8 điều kỳ lạ chỉ có tại nước Đức

8 điều kỳ lạ chỉ có tại nước Đức

Du lịch Châu Âu nói chung và du lịch Đức nói riêng luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên trước mỗi chuyến đi, việc tìm hiểu trước một vài nét văn hóa tại đất nước mà bạn sẽ đến chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến đi của bạn.

Dưới đây là những điều khiến quốc gia của những câu chuyện cổ Grimm ghi thêm điểm trong mắt du khách quốc tế:

1. Uống rượu bia

duc

Uống rượu tại nơi công cộng là hợp pháp. Trên thực tế tại Đức thanh thiếu niên 14 tuổi ở Đức đã được phép uống một số loại chất lỏng có nồng độ cồn thấp như bia, rượu vang khi đi cùng người giám hộ.

2. Học phí.

Không giống nhiều quốc gia khác, tại Đức sinh viên không phải trả bất cứ khoản học phí nào khi vào học đại học. Điều này được áp dụng đối với cả các sinh viên nước ngoài.

3. Quy định về việc đặt tên

Theo luật pháp, tên của mỗi người phải thể hiện được ngay giới tính của người đó và chính phủ hoàn toàn có quyền từ chối cấp giấy khai sinh với trường hợp không tuân theo quy định. Quá trình nộp lại đơn diễn ra phức tạp và tốn kém, do đó để “ăn chắc”, nhiều bậc phụ huynh thường đặt tên con theo những cái tên truyền thống, đọc là biết ngay giới tính như David, Michael hay Maria.

4. Mại dâm công khai

Mại dâm được hợp pháp hóa tại Đức. Tại một số nơi như Bonn còn có cả hệ thống máy bán hàng tự động bên đường. Các cô gái mại dâm trước khi làm việc phải mua vé từ máy bán hàng đó. Nếu không có, họ sẽ bị gặp rắc rối với cảnh sát.

5. Khoan tường … cũng bị phạt

Vào ngày chủ nhật ở Đức hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa, đường phố vắng bóng người. Bạn cũng đừng vội nghĩ đến việc dọn dẹp, sửa sang nhà cửa nhân ngày nghỉ này bởi khoan tường vào chủ nhật tại nơi đây cũng bị coi là phạm pháp.

6. Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật ai đó sớm là một điều cấm kỵ ở Đức. Người dân nơi đây thường có quan niệm “nói trước bước không qua”, do đó họ chỉ muốn nhận được lời chúc vào đúng ngày. Nếu bạn chúc ai đó trước ngày họ ra đời sẽ bị coi là điềm gở, ám chỉ chủ nhân lời chúc đó có thể chết trước sinh nhật của mình.

7. Mở cửa đón gió

Phần lớn mọi người trên thế giới đều cho rằng mở cửa sổ để đón nắng, gió và không khí tươi mới là một điều nên làm. Nhưng phần lớn người Đức tin rằng không khí thông qua cửa sổ sẽ tràn vào nhà và mang theo một số loại bệnh như đau khớp, cảm cúm.

8. Văn hóa khỏa thân

duc-2

Ở Đức, một số nơi được phép khỏa thân. FKK là một từ viết tắt theo tiếng Đức nổi tiếng thế giới có nghĩa là “văn hóa cơ thể tự do”. Những bãi biển có ký hiệu này là nơi du khách có thể tự do cởi bỏ xiêm y mà không sợ bị làm phiền hay xấu hổ.

Tư vấn tour: Mrs Hương 0914 338 533

———————————

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132

Từ khóa hot: tour Châu Âu 9 ngàyTour Châu Âu giá tốt nhất, du lịch châu âu, du lich chau au, du lịch nước ngoài,du lich nuoc ngoai, du lich nuoc ngoai, du lịch nước ngoài, tour châu âu, tour chau au, tour du lịch châu âu giá rẻ,tour du lich chau au gia re