5 lễ hội không thể bỏ qua khi ghé thăm Pháp

Nhắc tới du lịch Châu Âu, du khách không thể không ghé thăm nước Pháp cổ kính, đầy vẻ mê hoặc với muôn vàn công trình kiến trúc độc đáo. Bên cạnh đó, khi đến với Pháp, du khách còn được tham gia trải nghiệm các lễ hội muôn vàn màu sắc văn hóa phong phú.

Lễ hội Carnaval

le-hoi-phap

Lễ hội Carnival thường được tổ chức trong các xã hội Công giáo La Mã. Những khu vực theo đạo Tin lành thường không có các lễ hội này. Những người theo đạo Thiên chúa phải ăn chay trong dịp Lễ Lent, còn gọi là “Lễ hội ăn chay”, diễn ra vào tháng 3 hàng năm. Trong suốt thời gian lễ hội, người dân không được phép ăn thịt. Do đó, trước khi diễn ra Lễ hội Lent, họ muốn được ăn uống tiệc tùng một cách thỏa thích. Đó là khởi nguồn của lễ hội Carnival. Từ “carnival” xuất xứ từ cụm từ Carne Levale trong tiếng Latin, có nghĩa là “ăn thịt thỏa thích”. Lễ hội này phải kết thúc đúng 1 ngày trước khi bắt đầu Lễ Lent.

Lễ hội Chanh

5-le-hoi-khong-the-bo-qua-khi-ghe-tham-phap

Lễ hội Chanh (hay còn gọi là lễ hội Cam) ở Menton miền Nam Pháp bắt đầu vào giữa tháng Hai hàng năm, được tổ chức ở Menton, thủ phủ vùng Alpes Maritimes, miền Nam nước Pháp, thu hút hàng trăm ngàn du khách tới thăm quan.
Tại lễ hội , những thiết kế kỹ lưỡng, trau chuốt về con người, những ngôi nhà, những con thú, đời sống âm nhạc… trong đời sống hàng ngày được dựng lên bằng những trái cam, những quả chanh vàng tươi thật sống động, hấp dẫn người xem.

Lễ hội ánh sáng

5-le-hoi-khong-the-bo-qua-khi-ghe-tham-phap-2

Lễ hội Ánh sáng Lyon là lễ hội truyền thống lớn nhất của Lyon được tổ chức mỗi năm một lần và cũng là một trong những lễ hội lớn nhất của nước Pháp.
Lễ hội ánh sáng thường niên kéo dài suốt bốn ngày từ giữa tuần cho tới chủ nhật, thu hút hàng triệu khách du lịch đổ về các đường phố chiêm ngưỡng cảnh tượng thần tiên này. Với những tòa nhà lấp lánh ánh sáng muôn màu, thành phố Lyon trở nên huy hoàng và lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Lễ hội Rome

Lễ hội được bắt đầu từ năm 1952 và được tổ chức mỗi năm một lần vào ngày 27/5 – 1/6 tại Nîmes thu hút rất đông du khách đến tham quan và tham gia lễ hội.

Trong lễ hội diễn ra một số trò chơi thú vị như đấu bò tót, đi cà kheo, những vũ điệu sôi động… Và ở đó có hẳn một nhà hàng mang hình đầu con bò tót. Có rất nhiều trò chơi hay những điệu múa dân gian rất thú vị. Ngoài ra, nơi đây đặc sản thơm ngon, những món quà lưu niệm ý nghĩa cùng những chai rượu mang hương vị đặc trưng. Tất cả sẽ là những trải nghiệm khó quên khi bạn được tham gia vào lễ hội Rome độc đáo này.

Lễ hội rượu vang

5-le-hoi-khong-the-bo-qua-khi-ghe-tham-phap-3

Lễ hội rượu vang được tổ chức 2 năm một lần thành phố Bordeaux, thủ phủ của vùng Aquitaine phía Tây Nam nước Pháp.
Đây là sự kiện văn hóa và du lịch lớn, cũng vừa là một cơ hội quảng bá một quốc phẩm là rượu vang vốn đã được lưu hành trên khắp ngóc ngách của thế giới. Lễ hội thu hút sự tham gia của rất đông người dân địa phương và khách du lịch. Nằm trong khuôn khổ lễ hội rượu vang những ngày này là cuộc thi bắn pháo hoa rực rỡ, được trình diễn vào tất cả các buổi tối.
Du khách tham dự lễ hội không chỉ đơn thuần được thưởng thức những loại rượu ngon nhất mà còn được trải nghiệm nhiều không gian văn hóa đa dạng mang đậm dấu ấn Pháp.
Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động hoà nhạc, triển lãm, giao lưu giữa các nền văn hoá, trình diễn laser, các quầy ẩm thực cũng được tổ chức để du khách có nhiều không gian trải nghiệm.

Tư vấn tour: Mrs Hương 0914 338 533 – Ms Thư 0936 889 422 – Ms Nữ 0989 654 759

———————————

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132

Tour hot: du lịch châu âu lacviettravel, du lịch châu âu 7 ngày 6 đêm, du lịch châu âu trọn gói giá tốt, du lịch hàng không châu âu , tour châu âu trọn gói giá rẻ, du lịch châu âu 9 ngày 8 đêm,trải nghiệm tour du lịch Châu Âu, Tour Châu Âu giá tốt nhất