5 lễ hội đặc sắc ở Trung Quốc

Là một trong những đất nước có nền văn hoá và lịch sử lâu đời, Trung Quốc còn rất nhiều điều thú vị để khách du lịch khám phá. Ngoài các di tích lịch sử nổi tiếng, phong cảnh thiên nhiên hữu tình thì những lễ hội truyền thống đặc sắc ở Trung Quốc cũng rất tuyệt vời để du khách tìm hiểu trong chuyến DU LỊCH TRUNG QUỐC.

1. Lễ hội mùa Xuân – Tết Nguyên Đán
Lễ hội mùa Xuân là một trong 5 lễ hội truyền thống quan trọng nhất ở Trung Quốc. Tổ chức vào ngày 1 của tháng 1 Âm lịch (có thể vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 Dương lịch) hàng năm, lễ hội còn được gọi là Tết Nguyên Đán. Vì là ngày Tết nên người dân sẽ dọn dẹp sạch sẽ, trang trí nhà cửa bằng những miếng giấy màu đỏ có ghi lời chúc may mắn, hạnh phúc và khỏe mạnh. Cũng như ở Việt Nam, trẻ em trong ngày Tết Nguyên Đán được lì xì phong bì đỏ may mắn. Buổi tối thì cả gia đình cùng ngồi quây quần để ăn các món truyền thống trong không khí hoà thuận, vui vẻ. Nếu đi du lịch Trung Quốc vào thời điểm này, du khách sẽ được xem các buổi múa lân, múa rồng, bắn pháo hoa ở khắp nơi trên đường phố.

2. Lễ hội đèn lồng

5-le-hoi-dac-sac-cua-trung-quoc2

Lễ hội đèn lồng cũng là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng của người Trung Quốc, được tổ chức chỉ sau Tết Nguyên Đán khoảng 2 tuần. Trong ngày lễ này, món ăn thường thấy là bánh bao ngọt ăn chung với súp (Yuanxiao Tangyuan) – tượng trưng cho sự hoà hợp cùng nhau. Và người dân địa phương cũng ngắm pháo hoa với niềm tin xua đi linh hồn quỷ dữ và thắp sáng đèn lồng như biểu tượng cho một tương lai tương sáng hơn. Ngoài ra thì đây cũng là dịp để người Trung Quốc thể hiện tài năng sáng tạo của mình bằng việc thiết kế đủ loại đèn lồng với hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau.

3. Lễ hội Trăng rằm

Vào đêm của lễ hội này, mặt trăng trên bầu trời sẽ đẹp nhất, tròn nhất và sáng nhất. Người dân thường hay ăn bánh trung thu và uống trà dưới ánh trăng. Có rất nhiều truyền thuyết, tuy nhiên theo nhiều người thì Lễ hội Trăng rằm là ngày lễ truyền thống mà người Trung Quốc xưa tổ chức để ăn mừng vụ thu hoạch mùa thu. Không khí buổi lễ rất đông vui, náo nhiệt. Du khách sẽ nhìn thấy người dân treo đèn lồng trước cửa nhà, thắp hương cho các vị thần như Hằng Nga và biểu diễn múa rồng độc đáo. Hoà mình vào bầu không khí nơi đây sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đi du lịch Trung Quốc. Lễ hội rằm trung thu có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam nên du khách sẽ cảm thấy khá thân thuộc nhưng cũng bất ngờ trước một vài nét đặc trưng của phong tục nước bạn.

4. Lễ hội thuyền Rồng

5-le-hoi-dac-sac-cua-trung-quoc12

Đây là một lễ hội truyền thống rất có ý nghĩa ở Trung Quốc. Lễ hội thuyền Rồng là ngày người dân Trung Quốc cầu bình an trong cuộc sống và mong tránh xa bệnh dịch. Điểm nổi bật của ngày lễ là cuộc đua thuyền rồng trên sông. Các nhóm chèo thuyền sẽ cạnh tranh nhau quyết liệt cùng nhịp trống đập thình thịch vang dội cả khúc sông. Món ăn phổ biến của lễ hội thuyền Rồng là Tzung Tzu (cơm, thịt heo, đậu và trứng được gói chung trong lá tre). Theo sử sách thì lễ hội này được tổ chức nhằm tưởng nhớ nhà thơ Khuất Nguyên – một anh hùng yêu nước của dân tộc đã nhảy sông tự sát. Ý nghĩa cuộc đua thuyền là tượng trưng cho việc cố gắng cứu vị anh hùng Khuất Nguyên.

5. Tiết Thanh minh

Được tổ chức vào ngày 12 của tháng 3 Âm lịch, Tiết Thanh minh là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất ở Trung Quốc. Người dân thường đi Tảo mộ trong ngày lễ này. Họ sẽ cúng bái thức ăn và đốt tiền mã với ý niệm để đem xuống dưới đó cho ông bà. Đây là ngày mọi người trong gia đình ở cùng nhau và tưởng nhớ đến tổ tiên.

Hotline: Mrs Hương 0914 338 533

———————————

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132

Tour hot: du lịch trung quốc giá rẻ, tour trung quốc giá rẻ, du lich trung quoc gia re, tour trung quoc gia redu lịch tam á, du lich tam a, tour du lich dao hai nam, du lịch đảo tam á