5 điểm du lịch Đông Nam Á không dành cho người yếu tim

Đây là những nơi ghi dấu lại sự chết chóc thảm khốc của con người qua chiến tranh, thiên tai, bệnh tật của Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Việt Nam, luôn đem đến sự xúc động mạnh hay những cú sốc tình thần rất đáng nhớ với khách du lịch nước ngoài.

Cánh đồng chết ở Campuchia

Quân diệt chủng Khmer Đỏ (1975 – 1979) giết và chôn xác hàng triệu người dân Campuchia tại “cánh đồng chết” Choeung Ek, nơi cách Phnom Penh khoảng 15 km. Sau khi nghiên cứu hơn 20.000 ngôi mộ tập thể, người ta phát hiện 1.386.734 người mất mạng ở Choeung Ek. Nếu tính cả số người chết vì đói nghèo và bệnh tật dưới thời Khmer Đỏ thì Campuchia mất 1,7 đến 2,5 triệu người trong khi dân số của đất nước vào năm 1975 là 8 triệu người.

Cây tưởng niệm những đứa trẻ bị giết thảm khốc bởi quân Khơ-me đỏ, du lịch lạc việt, du lịch thái lan, du lịch malaysia, du lịch campuchia, du lịch việt nam
Cây tưởng niệm những đứa trẻ bị giết thảm khốc bởi quân Khơ-me đỏ

Người dân kể rằng khu vực dành cho khách tham quan du lịch Campuchia chỉ chiếm một phần Choeung Ek. Sau mỗi trận mưa, xương người dưới những lớp đất mỏng lại trồi lên. Đài tưởng niệm, gồm khoảng 8.000 đầu lâu, nằm giữa cánh đồng chết. Nhiều chiếc nứt do bị vật cứng đập vào. Polpot sử dụng gậy, rìu, dao… tàn sát người dân để tiết kiệm đạn.

Sọ người chất thành đống ở nơi đây, du lịch lạc việt, du lịch thái lan, du lịch malaysia, du lịch campuchia, du lịch việt nam
Sọ người chất thành đống ở nơi đây

Bảo tàng Pháp y Bangkok, Thái Lan

Nếu khách du lịch Thái Lan là người yếu tim hay không thích những ” hiện vật chết chóc ” thì không nên ghé qua nơi đây.Bảo tàng Pháp y Songkran Niyomsane lưu giữ số lượng lớn xương và thi thể người để phục vụ hoạt động học tập và nghiên cứu của các sinh viên y khoa hoặc các chuyên gia pháp y. Người ta để những thi thể hoặc phần thi thể nạn nhân các vụ án mạng, xác những hài nhi chết yểu hay xác vô thừa nhận từ các vụ tai nạn giao thông vào trong các tủ kính.

Những xác người được ngâm tẩm và bảo quản trong tủ kính, du lịch lạc việt, du lịch thái lan, du lịch malaysia, du lịch campuchia, du lịch việt nam
Những xác người được ngâm tẩm và bảo quản trong tủ kính

Hiện nay Bảo tàng Songkran Niyomsane còn lưu giữ nhiều loại vũ khí giết người hay các bằng chứng tội phạm nhằm mục đích giáo dục con người. Đây cũng là nơi yên nghỉ của Si Quey, kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng nhất Thái Lan trong những năm 1950 của thế kỷ trước. Theo cáo trạng, Si Quey sát hại và ăn thịt hơn 30 trẻ em. Dòng chữ phía trên tủ kính nhắc nhở con người cư xử hợp pháp nếu không muốn chịu số phận như Si Quey.

Nhà tù Hỏa Lò

Thực dân Pháp xây dựng nhà tù Hỏa Lò năm 1896 tại Hà Nội để giam giữ và tra tấn các nhà hoạt động cách mạng của Việt Nam. Trong các nhà gian giam vẫn còn hình nộm mô phỏng những chiến sĩ cộng sản bị thực dân Pháp cùm kẹp. Nhà tù còn lưu giữ chiếc máy chém bằng kim loại và các dụng cụ tra tấn đáng sợ mà người Pháp từng sử dụng để đàn áp các chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

Nhà tù Hỏa Lò, du lịch lạc việt, du lịch thái lan, du lịch malaysia, du lịch campuchia, du lịch việt nam
Nhà tù Hỏa Lò

Sau Cách mạng tháng 8/1945, Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (sau này là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam) quản lý nhà tù Hỏa Lò. Nó trở thành nơi giam phi công Mỹ nhảy dù khỏi máy bay trúng đạn khi không kích Hà Nội. Phi công Mỹ bị bắt làm tù binh gọi Hỏa Lò là “Hilton Hanoi”. Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain từng bị giam tại Hỏa Lò.

Chỉ rộng bằng một căn phòng nhỏ, nhưng chuồng cọp trong các nhà tù bí mật El Salvador lại là nơi trú ngụ của hơn 30 thành viên thuộc hai băng đảng khét tiếng.

Di tích của nhà tù Hỏa Lò hiện nay nằm ở số 1 phố Hỏa Lò, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam. Người ta phá một phần của nhà giam để xây dựng tòa cao ốc mang tên Tháp Hà Nội. Hỏa Lò chỉ còn là khu di tích, không có chức năng giam người.

Chứng tích sóng thần ở Thái Lan

Năm 2004, một trận sóng thần nghiêm trọng ập vào Thái Lan khiến hàng ngàn người chết và mất tích. Ngôi làng Ban Nam Khem là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất ở Thái Lan với 1.400 du khách và dân địa phương thiệt mạng trong thảm họa. Sóng thần đẩy hai chiếc tàu cá vào sâu tới vài km trong đất liền.

Bức tường tưởng niệm nạn nhân sóng thần, du lịch lạc việt, du lịch thái lan, du lịch malaysia, du lịch campuchia, du lịch việt nam
Bức tường tưởng niệm nạn nhân sóng thần

Quần thể khu tưởng niệm bao gồm một bảo tàng nhỏ, một công viên, tượng phật và đài tưởng niệm cháu trai của Vua Thái Lan, người tử nạn trong thảm họa sóng thần. Danh tính của các nạn nhân chết và mất tích hiện diện trên bức tường. Di ảnh của một số nạn nhân cũng xuất hiện trên đó. Du khách có thể tới đây thắp hương đặt vòng hoa tưởng niệm những nạn nhân xấu số này trong chuyến đi du lịch thái lan 5 ngày 4 đêm của mình.

Bảo tàng Chiến tranh Penang, Malaysia

Pháo đài Bukit Maung nằm ở phía nam hòn đảo Penang, Malaysia. Nó là minh chứng cho sự kiên cường của người dân đảo trong cuộc chiến chống quân đội phát xít Nhật. Tuy khá kiên cố, nhưng nơi đây nhanh chóng thất thủ khi quân Nhật tấn công từ phía đất liền.

Những hình ảnh của khách du lịch tại bảo tàng chiến tranh Penang, du lịch lạc việt, du lịch thái lan, du lịch malaysia, du lịch campuchia, du lịch việt nam
Những hình ảnh của khách du lịch tại bảo tàng chiến tranh Penang

Sau khi lọt vào tay phát xít Nhật, pháo đài trở thành nơi giam giữ, tra tấn tù binh để lấy thông tin trước khi sát hại họ. Sau khi quân Nhật thất trận, những người lính Mã Lai kiểm soát pháo đài. Tuy nhiên, người dân địa phương tránh xa nó vì sợ hồn ma của những người lính tử trận. Sau nhiều năm, chính quyền địa phương biến pháo đài thành Bảo tàng chiến tranh Penang.

Bảo tàng Chiến tranh Penang, du lịch lạc việt, du lịch thái lan, du lịch malaysia, du lịch campuchia, du lịch việt nam
Bảo tàng Chiến tranh Penang

Nếu không yếu tim, bạn hoàn toàn có thể tới thăm thú những nơi này khi du lịch Thái Lan, du lịch Malaysia, du lịch Campuchia hoặc chính trong chuyến du lịch Việt Nam của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Tour Malaysia – Singapore 6 ngày 5 đêm
Giá tour: 14.900.000 vnđ  (TẶNG NGAY 01 TRIỆU ĐỒNG TIỀN MẶT)
Đăng ký tour tại đây 

 
Công ty du lịch Lacviet Travel 
Phòng 102 – số 22 Hồ Giám – Đóng Đa – Hà Nội.
Hotline: 0914 338 533.