4 địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ giúp chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo nhất

4 địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ giúp chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo nhất 

Là một trong những đất nước tiếp giáp cả 3 châu lục, với những cảnh sắc thiên nhiên hiếm nơi nào có được, Thổ Nhĩ Kỳ đang là điểm đến thu hút được nhiều khách du lịch quan tâm, lựa chọn. Nếu muốn khám phá và nghỉ dưỡng mà không đến với những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ này thì quả là một thiếu sót đấy, cùng tìm hiểu các địa danh nức tiếng của đất nước này ngay thôi. 

1. Tham quan quần thể núi đá vôi Cappadocia

Một trong những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến của mình đó chính là quần thể núi đá vôi Cappadocia. Rộng hơn 3000km, nơi đây được thiên nhiên ưu ái để mang một vẻ đẹp độc đáo. Những viên đá vôi được hình thành từ ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động cách đây hơn 9 triệu năm có rất nhiều hình dạng kỳ lạ, đẹp mắt trông như những búp măng non, cây nấm, kim tự tháp… 

địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Tham quan quần thể núi đá vôi Cappadocia

Quần thể đá vôi Cappadocia  này còn được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên của thế giới vào năm 1985. Không chỉ bởi vẻ đẹp mà nó đang sở hữu, ở đây người dân còn đục đẽo sâu bên trong lòng núi để làm nơi trú ngụ từ hơn 7 thế kỷ trước. 

>>>> Tham khảo ngay: Tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: ISTANBUL – CANAKKALE – KUSADASI – PAMUKKALE – KONYA – CAPPADOCIA (9N8Đ)

2. Tìm hiểu ngôi làng Alacati

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích sự yên bình, tĩnh lặng của những vùng quê dân dã thì ngôi làng Alacati chính là một trong những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Ngôi làng này nằm ở miền trung Aegean, nơi đây có những nét kiến trúc độc đáo, mang phong cách của Hy Lạp cổ. Bên cạnh đó khu làng này còn có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những con người thân thiện hiền hoà. 

địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Tìm hiểu ngôi làng Alacati

Đến với Alacati bạn còn có thể ngắm nhìn cảnh biển trong xanh, lướt ván buồm trên bờ biển Địa Trung Hải hay đắm mình lặn ngắm đáy biển xinh đẹp… Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó lòng có thể quên được đấy.

3. Khám phá Lâu đài Bodrum

Nếu như bạn vừa muốn nghỉ dưỡng, vừa muốn khám phá văn hoá lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ thì Lâu Đài Bodrum chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Được xây dựng từ những năm 1402, bởi các hiệp sĩ Hospitaller, lâu đài mang một nét đẹp cổ kính với kiến trúc độc đáo và kỳ vĩ. 

địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Khám phá Lâu đài Bodrum

Điểm nhấn độc đáo nhất khiến du khách khó quên khi đến tham quan viện bảo tàng này chính là viện khảo cổ dưới nước. Ngoài ra đây còn là nơi được sử dụng để tổ chức một số lễ hội văn hoá của địa phương. Thời gian tổ chức được phân bổ đều trong năm nên khách du lịch có thể đến và trải nghiệm. 

Xem thêm: Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi mùa một điểm đến thú vị

4. Thủ phủ Mardin

Được xem là thủ phủ chiến lược của tỉnh Mardin. Nó nhìn ra đồng bằng Lưỡng Hà của miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là nơi có sự sinh sống và sinh hoạt lâu đời nhất của người dân địa phương. 

địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Mardin được xem là thủ phủ chiến lược của tỉnh Mardin

Bởi lịch sử phải triển nên khi đến với Mardin, bạn sẽ được khám phá sự đa dạng về văn hoá, sự độc đáo trong kiến trúc. Có không ít những tòa nhà cổ được làm bằng đá sa thạch, sừng sững trải dài từ trên đỉnh đồi xuống phía dưới chân đồi. Tất cả  tạo nên một bức tranh tươi mới và lạ mắt và đang đón chờ bạn khám phá đấy. 

Hãy sắp xếp thời gian và cùng Lạc Việt Travel khám phá ngay những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng này ngay thôi. Có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể tự mình trải nghiệm trong hành trình sắp tới đấy.