10 Lưu Ý Quan Trọng Khi Đi Du Lịch Trung Quốc (Phần 1)

“Bỏ Túi” Kinh Nghiệm Để Tour Du Lịch Trung Quốc Của Bạn Không Trở Thành “Thảm Họa”

kinh nghiệm du lịch trung quốc

Đa số các cửa hàng không chấp nhận thẻ tín dụng, chuẩn bị sẵn VPN cho di động của bạn,… là một số điều bạn nên “khắc cốt ghi tâm” để hành trình Du Lịch Trung Quốc của mình trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Cùng Lạc Việt Travel tổng hợp trọn bộ 10 điều cần biết trước khi bắt đầu khám phá Trung Hoa huyền bí qua bài viết sau.

1. Facebook, Google, Instagram Đều… Không Sử Dụng Được

kinh nghiệm du lịch trung quốc các trang web bị cấm
Youtube, Twitter, Facebook đều không sử dụng được tại Trung Quốc

Nghe có vẻ kì lạ nhưng điều đó thực sự xảy ra khi bạn đi Du Lịch Trung Quốc. Các “ông lớn công nghệ” trên thế giới từ Facebook, Instagram tới Netflix, Youtube,… đều không hoạt động được ở quốc gia này. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng Google Map, không thể update, check-in trong hành trình của mình nếu không sử dụng VPN. Hãy kiểm tra kĩ danh sách những websites bị “vô hiệu hóa” tại Trung Quốc trước khi khởi hành nhé.

Thay vào đó, Bạn có thể mua sim nội địa và tải về các ứng dụng phổ biến mà người dân Trung Quốc sử dụng như Baidu, Wechat,… để việc liên lạc hoặc tìm kiếm trở nên thuận lợi, đơn giản hơn.

2. Chuẩn Bị Ngay VPN Trước Hành Trình

Nếu bạn vẫn muốn truy cập vào các trang web bị nhà mạng Trung Quốc cấm, bạn nên sử dụng các ứng dụng giúp máy bạn có thể “fake VPN”. Tuy nhiên việc này tiêu tốn pin điện thoại khá nhanh nên bạn đừng quên đem theo một chiếc sạc dự phòng để “phòng thân”.

3. Thanh Toán Trên Di Động Cực Kỳ Phổ Biến

kinh nghiệm du lịch trung quốc weixin thanh toán
Thanh toán online cực kỳ phổ biến tại Trung Quốc thông qua “app quốc dân” Weixin

Tại Trung Quốc hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn, người dân hầu như không dùng thẻ tín dụng để thanh toán. Việc thanh toán bằng ví điện tử Weixin rất phổ biến, cho dù mua một chiếc kẹo hay một gói bim bim bạn đều có thể thanh toán qua Weixin. Ngoài ra, thẻ tín dụng của nước ngoài sẽ không sử dụng được ở rất nhiều nơi. Vậy nên khi đi Du Lịch Trung Quốc, lựa chọn tốt nhất của bạn là đem theo tiền mặt để chi trả cho các khoản tiêu dùng của bản thân.

4. Đừng Quá Phụ Thuộc Vào Khả Năng Tiếng Anh

Khả năng Tiếng Anh của người dân Trung Quốc đa phần không quá cao nên bạn cần để ý điều này, đặc biệt nếu bạn có đang có dự định đi Du Lịch Trung Quốc Tự Túc. Học một số câu Tiếng Trung giao tiếp cơ bản, tải ứng dụng phiên dịch dành cho người du lịch và viết tên các địa điểm bạn muốn đến bằng Tiếng Trung là những việc bạn nên chuẩn bị trước khi khởi hành. Bạn sẽ phải sử dụng ngôn ngữ cơ thể rất nhiều vì người bán hàng, tài xế,… đều không giỏi giao tiếp bằng Tiếng Anh.

kinh nghiệm du lịch trung quốc ngoại ngữ
Tiếng Anh không quá phổ biến tại Trung Quốc

5. Cẩn Thận Với Tiền Tip

Văn hóa “tip” không quá phổ biến tại Trung Quốc, đặc biệt là tại các cửa hàng/nhà hàng địa phương. Việc tips tiền cho nhân viên không đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được chất lượng phục vụ tốt hơn trong quá trình trải nghiệm của mình. Ngoài ra, đối với nhiều người, tips tiền sẽ bị coi là không tôn trọng nên bạn cần để ý và cẩn thận nếu muốn tips cho nhân viên phục vụ.

Tham khảo: 7 Mẹo Vặt Du Lịch Cho Hành Trình Của Bạn

kinh nghiệm du lịch trung quốc tiền tips
Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi để lại tiền tips khi đi Du Lịch Trung Quốc

Đi du lịch khám phá đã trở thành một xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, cho dù tới đâu bạn cũng nên tìm hiểu trước về văn hóa, phong tục tại địa điểm đó để có những chuẩn bị thật tốt cho hành trình của mình. Đối với Du Lịch Trung Quốc cũng vậy. Là quốc gia có dân số đông nhất trên thế giới cùng với nền văn hóa lâu đời, Trung Hoa là một điểm đến “sáng giá” đối với các tín đồ du lịch song hãy nhớ tìm hiểu kỹ những thông tin quan trọng về đất nước, con người, phong tục nơi đây để công cuộc “du hí” của bạn trở nên thuận lợi nhất nhé.